>> Nâng cấp VIP - seo.dinhtung.net (Xem tại đây)
>> Textlink - Giá: 50k
>> PBN site wordpress - Pa Da cao - Giá chỉ 800k/năm >> Email liên hệ - tungiznet@gmail.com - 0944693352

Diễn đàn seo Sơn Hà và cuộc chơi cân não ở nước ngoài

Thảo luận trong 'Dịch vụ rao vặt' bắt đầu bởi dinhquang, 13/10/17.

Tags:
  1. dinhquang

    dinhquang Tích cực


    Với quyết định tăng vốn đầu tư tại một số dự án ở myanmar Công ty Sơn hà đang nuôi tham vọng lớn trong chiến lược tung quân ra thị trường quốc tế.

    Thương hiệu Sơn Hà sẽ chỉ có mặt tại thị trường phía Bắc, còn phía Nam thuộc địa bàn của Sơn Hà Sài Gòn

    Phân chi thị trường cho Sơn Hà Sài Gòn

    Sơn Hà vốn là một doanh nghiệp hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp về nước, thiết bị nhà bếp, hàng gia dụng khác và tư liệu sản xuất từ thép 304. Lĩnh vực này đã có một giai đoạn phát triển phi mã khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm tăng nhanh. Tuy nhiên khoảng 5 năm trở lại đây, kinh tế có nhiều khó khăn khiến việc duy trì tăng trưởng cao ngày càng khó khăn.

    [​IMG]

    Ảnh Minh Họa

    Năm 2013 Sơn Hà đã phải chấp nhận tốc độ tăng trưởng âm khi doanh thu thuần sụt từ mức 2.143,5 tỷ đồng năm 2012 xuống còn 1.819,3 tỷ đồng. Sự tăng trưởng của Sơn Hà đã bắt đầu phục hồi từ năm 2015, nhưng rõ ràng, những tín hiệu trồi sụt trong thời kỳ trước là lời cảnh báo với đại gia này trong việc duy trì đà tăng trưởng cao.

    Không những thế nội bộ Sơn Hà cũng đang trong giai đoạn chia tách khi Công ty có chủ trương sẽ giảm dần tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Sơn Hà Sài Gòn. Đồng thời, Sơn Hà và Sơn Hà Sài Gòn sẽ có sự phân chia thị phần khi Sơn Hà chỉ sử dụng thương hiệu Sơn Hà để phát triển tại thị trường phía Bắc, còn phía Nam thuộc địa bàn của Sơn Hà Sài Gòn.

    Vì lý do phải nhường thương hiệu Sơn Hà cho Sơn Hà Sài Gòn tại thị trường phía Nam, Cho nên phải tìm một thương hiệu khác để bám trụ tại thị trường này. Vào giữa năm 2017, Sơn Hà đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu Trường Tuyền. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền, Xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường vào năm 1992 cũng là thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất trên thị trường khu vực miền Nam.

    Sau khi đã sáp nhập Sơn Hà Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Trường Tuyền được chuyển tên thành Công ty TNHH một dịch vụ Dịch vụ và Công nghiệp Trường Tuyền một công ty con thuộc Tập đoàn Sơn Hà. Trường tuyền vẫn giữ nguyên được gắn với các dòng sản phẩm, dịch vụ như: bồn nhựa, chậu rửa inox, máy lọc nước R.O, máy nước nóng năng lượng mặt trời…, trong đó bồn inox công nghiệp Trường Tuyền là sản phẩm mang tính chiến lược

    Việc áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại thị trường trong nước đại gia ngành thép không gỉ phải tìm nhiều giải pháp khác nhau cho việc tạo ra các dư địa tăng trưởng mới và hướng ra nước ngoài là một lời giải.

    Sơn Hà đã bắt đầu có những giải pháp hướng tới xuất khẩu mấy năm gần đây. Năm 2016 Sơn Hà xuất khẩu sản phẩm hơn 30 quốc gia khác trên thế giới và đã tiếp cận một số thị trường khó tính như Trung Ðông, Bắc Mỹ, Bắc Âu…, doanh thu từ đây chiếm khoảng 11% tổng doanh thu toàn Công ty.

    Vậy nên Sơn Hà đang tiếp tục cho thấy công ty này muốn đặt đại bản doanh tại các thị trường được cho là còn nhiều tiềm năng khai phá. Trong đó, Myanmar là một trong những bước nhảy đà để Sơn Hà phát triển thị trường mới thông qua con đường đầu tư trực tiếp.

    Thật ra Sơn Hà đã có biện pháp xây dựng nhà máy tại Myanmar từ năm 2015. Theo ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty, thị trường Myanmar khá tương đồng với thị trường Việt Nam hơn 10 năm trước đây. Do đó, nhu cầu tiêu dùng tại quốc gia này cũng sẽ phát triển theo những logic mà Sơn Hà đã có những thành công nổi bật tại Việt Nam giai đoạn trước.

    Theo chủ trương mới đây của HĐQT Sơn Hà sẽ dốc vốn đầu tư vào Myanmar nhiều hơn so với kế hoạch ban đầu. Điều này cho thấy, Sơn Hà\Công ty đang đặt nhiều kỳ vọng hơn vào thị trường còn nhiều hứa hẹn này. Theo kế hoạch, vốn góp của các nhà đầu tư Việt Nam là 960.000 USD, tương đương 21,6 tỷ đồng Việt Nam. Trong đó, Sơn Hà góp 720.000 USD (tương đương 16,2 tỷ đồng), còn Công ty cổ phần Thương hiệu vàng NCC góp 240.000 USD (tương đương 5,4 tỷ đồng).

    Theo kế hoạch Sơn Hà sẽ tăng vốn góp lên 840.000 USD (tương đương 18,9 tỷ đồng) và đối tác còn lại sẽ giảm vốn góp còn 120.000 USD (tức 2,7 tỷ đồng).

    Nguồn quoctetuminh.com
     
    Liên kết: diễn đàn seo đăng tin miễn phí

Chia sẻ trang này